Freebies ชุดกิจกรรม เทมเพลต ก.ไก่ (แจกฟรี)

ชุดกิจกรรม เทมเพลต ก.ไก่ (แจกฟรี)



? การเรียนรู้อักษร ก.ไก่ – ฮ. นกฮูก นั้นเป็นขั้นตอนจำเป็นที่เด็กๆ ทุกคนปฏิเสธไม่ได้ ? แต่ทำยังไงดี ให้การจดจำอักษร เป็นเรื่องง่าย และสนุกกว่าเดิม ?

เพจ Garn Studio ของเรา เลยทำชุดเทมเพลตอักษรออกมาชุดนึงค่ะ มีความตั้งใจ อยากแจกฟรี ให้คุณพ่อคุณแม่ที่อยากลองจัดกิจกรรมที่บ้านค่ะ

.

.

หนังสือชุดอักษร ก.ไก่ นั้น เรามักเห็นกันจนชินตา และเมื่อไหร่ที่เริ่มต้นบังคับให้เด็กๆ ท่องจำ หรือเร่งรัดการอ่าน เด็กๆ ก็อาจปฏิเสธได้ง่ายในเวลาต่อมา !!

เรามาแปลงร่าง อักษร ก.ไก่ เป็นทำกิจกรรมสนุกๆ  ด้วยกันค่ะ

? วันนี้อยากมาแชร์วิธีเล่น เป็นกิจกรรมสนุก 6 อย่าง ซึ่งหากบ้านไหนมีชุดอักษรระบายสีอยู่แล้วก็ใช้ได้เลยค่ะ แต่หากไม่มี แล้วอยากได้ชุดที่เราทำไว้ พริ้นท์ใช้งาน แจ้งได้นะคะ แอดมินเพจจะจัดส่งให้ฟรีค่ะ 

.

……………………………….

⭕️ เทมเพลต ก.ไก่ #เล่นอะไรได้บ้าง 

1️⃣ ใช้เป็นแบบปั้นดิน 

ชวนทำแป้ง เล่นปั้น จนถึงปั้นดินเป็นอักษร ทำง่าย ใช้ประโยชน์กับกล้ามเนื้อมือเด็กๆ เสริมสร้างจินตนาการได้ด้วยค่ะ (มีโพสต์แนะนำวิธีเล่นอยู่ด้านล่างค่ะ)

 2️⃣ เล่นระบายสี

เทมเพลตชุดนี้ พริ้นท์แล้วระบายสีได้เลย อักษรมีลายเส้นโปร่ง และภาพประกอบน่ารักๆ ค่ะ   หากเป็นเด็กเล็ก เลือกสีเทียนมาระบายก่อนจะง่าย จับถนัดมือ 

3️⃣ ตัดเป็นบัตรคำ

เมื่อระบายสีเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งทิ้งนะคะ นำมาตัดเป็นบัตรคำ ไว้เล่นทายคำกับเด็กๆ ได้อีก เป็นบัตรคำทำเองที่เด็กๆ จะภูมิใจด้วยค่ะ

4️⃣ ทำโปสเตอร์ฝึกอ่าน

สามารถใช้เทมเพลต ก. ไก่ เป็นอุปกรณ์ช่วยเด็กๆ ในช่วงปฐมวัยได้ด้วยค่ะ แค่พริ้นท์ทั้งหมดแล้วนำมาต่อรวมกันก็จะกลายเป็นโปสเตอร์ใบใหญ่ ให้อ่านตามได้เลยค่ะ 

5️⃣ ใช้นำร้องเพลง

ประโยชน์ของการร้องเพลงคำกลอน ก.เอ๋ย ก ไก่ สนุกและจดจำง่ายกับเด็กมากๆ หากจัดกิจกรรมร้องเพลง ใช้เทมเพลตนี้เป็นตัวช่วยนำทางให้เด็กๆ ร้องได้จบเพลงได้ด้วยล่ะ

6️⃣ ฝึกฝนเขียนตาม

วัยประถมก็ใช้งานได้ค่ะ กับแม่แบบน่ารัก อักษรโตๆ ทำให้เขียนตามได้ไม่ยาก เพราะอักษรใกล้เคียงกับลายมือเด็กทั่วไป ลองวางเทมเพลตไว้ใกล้ๆ แล้วฝึกลากเส้นกับสมุด ทำไปวันละน้อย ไม่นานก็เขียนคล่องแน่ล่ะ 

? ทั้ง 6 กิจกรรมนี้ ใช้เทมเพลตชุดเดียวกันได้เลยค่ะ ท่านที่ต้องการ กดขอรับทางคอมเมนต์ได้เลยนะคะ 

หากนำไปทดลองใช้แล้วได้ผลยังไงกลับมาเล่าสู้กันฟัง จะเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยค่ะ ?

เทมเพลต ชุด ก.ไก่  ดาวน์โหลดจากลิงค์นี้ได้เลยค่ะ

https://drive.google.com/file/d/10KnsqmU08cea4TTqIKhmH6g_4ZfQcoxq/view?usp=sharing

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *